4 วิธีจัดท่องเที่ยวประจำปี(Company Outing Trip)ให้กับพนักงานที่คุ้มค่าที่สุด

การจัดท่องเที่ยวประจำปีของหลากหลายบริษัท หรือที่เรียกว่า Company Trip นั้น ไม่ใช่แค่การพาพนักงานทุกคนออกไปท่องเที่ยวเพียงอย่างเดียว แต่ยังเป็นการบ่งบอกถึงความใส่ใจต่อความรู้สึกของพนักงาน พร้อมไปด้วยการจัดกิจกรรมต่างๆ ที่จะช่วยเสริมให้พนักงานท่องเที่ยวอย่างมีคุณภาพ ดังนั้นถ้าคุณกำลังสนใจจัดท่องเที่ยวประจำปี ลองมาดู 4 วิธีจัดทริปเพื่อความสนุกและสร้างประโยชน์ให้กับทั้งองค์กรและพนักงานอย่างคุ้มค่าที่สุด คือ

1.สถานที่ต้องถูกใจ
การจัดท่องเที่ยวประจำปีให้สนุกและสร้างความสุขแก่พนักงานได้เป็นอย่างดี ควรเลือกสถานที่ถูกใจผู้ไปร่วมทริปมากที่สุด ดังนั้นก่อนที่คุณจะทำการจัดทริปประจำปีของบริษัท จึงควรให้พนักงานเสนอสถานที่ท่องเที่ยวกันเองและทำการโหวตว่าพนักงานส่วนใหญ่ต้องการไปที่ใดมากที่สุด จากนั้นให้ถือเสียงส่วนมากแล้วจัดทริปขึ้น เพื่อทำให้การเดินทางไปท่องเที่ยวครั้งนี้สร้างแต่ความสุข ลดความรู้สึกเบื่อหน่าย ที่สำคัญคือควรเลือกสถานที่เดินทางง่ายและสะดวก ไม่ซ้ำซากเกินไป เพื่อลดปัญหาความไม่พึงพอใจจนอาจจะทำให้พนักงานหลายคนไม่ยอมมาร่วมทริปได้

2.กิจกรรมต้องสนุกจริง
การจัดกิจกรรมร่วมไปกับการเดินทางนั้น ควรเลือกทางสถานที่และรูปแบบกิจกรรมที่มีความน่าสนใจ ไม่ควรเลือกเกมส์, workshop หรือกิจกรรมต่างๆ ที่ดูยากเกินไป และสถานที่จัดกิจกรรมก็ควรจะต้องมีความสะดวก เพื่อทำให้พนักงานที่ไปร่วมทริปไม่รู้สึกเบื่อหน่ายจนไม่อยากร่วมกิจกรรมและอาจพาให้งานล่มอย่างง่ายดาย ที่สำคัญคือกิจกรรมนี้ควรสร้างประโยชน์ให้กับพนักงานได้จริง

3.สนุกแบบไม่มีสะดุด
เมื่อออกเดินทางแล้วจะต้องไปอย่างสะดวก ไม่มีสะดุด ดังนั้นจึงควรจัดตารางการท่องเที่ยวและการทำกิจกรรมต่างๆ อย่างสมดุลกัน ไม่มีส่วนใดส่วนหนึ่งกินเวลากันมากเกินไป พร้อมไปด้วยสถานที่การจัดท่องเที่ยว จัดกิจกรรม และการ workshop ต่างๆ ไม่ควรไกลกันมาก ตัวกิจกรรมจะต้องไม่จัดน้อยหรือมากเกินไป เพื่อป้องกันไม่ให้ผู้ที่มาร่วมทริปรู้สึกเบื่อหน่ายจนไม่อยากจะมาอีกหรืออาจจะมีคนกลับก่อนอีกด้วย ซึ่งการจัดตารางท่องเที่ยวและจัดทริปให้สนุกนั้น คุณสามารถเลือกบริษัทรับจัดกรุ๊ปทัวร์ที่จะช่วยหาสถานที่และหากิจกรรมสนุกต่างๆ รวมถึงแนะนำสถานที่ท่องเที่ยวที่เหมาะสมกับการพาพนักงานของคุณไปร่วมสนุกได้อย่างเหมาะสมอีกด้วย

4.รูปแบบการจัดท่องเที่ยวต้องเหมาะสมกับยุค
เรื่องสำคัญในการจัด Company Trip หรือการท่องเที่ยวประจำปี คือ คุณควรเลือกรูปแบบการจัดท่องเที่ยวที่เหมาะสมกับยุค รูปแบบเดิมที่คุณเคยทำซ้ำๆ ทุกปีขอให้ทิ้งไปก่อน แล้วจัดรูปแบบใหม่เพื่อสร้างความตื่นเต้นและทำให้พนักงานที่ไปรู้สึกคาดเดาไม่ได้ว่าทางบริษัทจะจัดท่องเที่ยวไปที่ใดและต้องพบกับกิจกรรมใดบ้าง จึงทำให้รู้สึกอยากจะร่วมทริปไปด้วยอย่างเต็มใจ ซึ่งถ้าคุณต้องการให้การจัดทริปมีความเหมาะสมกับยุค มีความสนุกที่เหมาะสมกับพนักงานรุ่นใหม่ คุณสามารถเลือกจ้างบริษัทรับจัดท่องเที่ยวประจำปีที่มีประสบการณ์และมีไอเดียสร้างสรรค์ในการจัดท่องเที่ยว เพื่อทำให้คุณและพนักงานของคุณ ไปเที่ยวอย่างบันเทิง, ปลอดภัย และมั่นใจมากยิ่งขึ้น

ดังนั้น การจัดท่องเที่ยวประจำปี (Company Trip) ถือว่าเป็นหนึ่งในกิจกรรมสำคัญของทุกบริษัท เพราะจะเป็นการส่งเสริมให้พนักงานได้ลดความตึงเครียด พร้อมเปิดรับสิ่งใหม่และเปิดรับความสัมพันธ์ใหม่ที่ดีต่อเพื่อนร่วมงานคนอื่นๆ สร้างความสามัคคีในองค์กรและเป็นตัวช่วยสำคัญที่จะทำให้พนักงานเข้าใจและซาบซึ้งใจต่อองค์กรมากยิ่งขึ้น ดังนั้นคุณควรเลือกจัดการท่องเที่ยวให้ดี วางแผนให้ถูกต้อง และเลือกผู้รับจัดท่องเที่ยวประจำปีที่มีประสบการณ์ มีคุณภาพ เพื่อทำให้การท่องเที่ยวของพนักงานทุกคนเป็นไปอย่างปลอดภัยและได้ประโยชน์มากที่สุดนั่นเอง

ติดตามเรา