รวมมาให้แล้ว สถานที่สำหรับวิ่ง Marathon ที่ดีที่สุดในไทย!

สถานที่ในการจัดงานวิ่งมาราธอน (marathon) เป็นสิ่งสำคัญที่ควรคำนึงถึงการจัดงานวิ่งเป็นอันดับแรก ๆ เพราะช่วยดึงดูดนักวิ่งได้ เพราะเส้นทางการวิ่งแต่ละที่มีความแตกต่างและความสวยงามต่างกันออกไป เป็นอีกหนึ่งความทรงจำที่นักวิ่งมักออกไปหาประสบการณ์

สำหรับท่านใด ที่อยากรับจัดวิ่งมาราธอน(marathon) หรือแม้จะเป็นโปรเจคงานรับจัดงานวิ่งทั่วไป วันนี้เรามีไอเดียสถานที่สวย ๆ ที่เหมาะกับเส้นทางนักวิ่งในไทยมาฝากกันค่ะ

  • บางแสน พัทยา

เป็นหนึ่งสถานที่ที่เหมาะสำหรับการจัดวิ่งมาราธอนมาก ๆ เพราะเส้นทางระว่างการวิ่งจะต้องวิ่งชมผ่านชายหาดสวย ๆ ได้รับลมทะเลเย็น ๆ และยังเป็นอีกหนึ่งเส้นทางสุดโหด เพราะมีเส้นทางขึ้นเขาให้นักวิ่งต้องฟันฝ่าไปให้ได้ เป็นเส้นทางที่ท้าทายและสวยงามไปในคราวเดียวกัน

  • จอมบึง ราชบุรี

เสน่ห์อย่างหนึ่งสำหรับนักวิ่งมาราธอน(marathon) นอกจากได้ไปสัมผัสกับธรรมชาติสวย ๆ แล้ว ยังเป็นอีกหนึ่งประสบการณ์ที่จะได้วิ่งไปกับเส้นทางที่ได้ชมวิถีชีวิตของชาวบ้านอีกด้วย ไม่เพียงแต่ชาวไทยเท่านั้นที่ชื่นชอบ ชาวต่างชาติก็นิยมมาวิ่งมาราธอนในเส้นทางแบบนี้เช่นเดียวกันค่ะ และที่จอมบึงก็ตอบโจทย์ได้หมด ทั้งเส้นทางธรรมชาติ มีถ้ำที่สวยงาม และได้ใกล้ชิดกับวิถีชีวิตของชาวบ้านอีกด้วย

  • ภูเก็ต

เป็นอีกเส้นทางปราบเซียนสำหรับนักวิ่งมาราธอน เพราะมีทั้งเส้นทางที่ขึ้นเขาและเส้นทางเรียบริมชายหาด แต่ที่ทำให้นักวิ่งทั้งหลายยอมมาวิ่งที่ภูเก็ตก็ต้องเป็นความงามของธรรมชาติที่ได้ขึ้นชื่อว่าไข่มุกแห่งอันดามันนั่นเองค่ะ ถือว่าเป็นอีกหนึ่งสถานที่ที่น่ามาวิ่งมาราธอนที่สุดเลย

  • สมุย

ถ้าหากว่าเส้นทางที่เป็นเกาะแล้ว ไม่ใช่มีแค่ภูเก็ตเท่านั้นนะคะ เกาะสมุยเป็นอีกหนึ่งเกาะที่มีเส้นทางการวิ่งมาราธอนที่สวยงามมาก โดยเฉพาะเส้นริมชายหาด ที่ได้วิ่งพร้อมกับมองวิวสวย ๆ ของทะเลสุดลูกหูลูกตา และถ้าพูดถึงเส้นทางปราบเซียน ที่นี่มีทั้งช่วงขึ้นเขา น้ำตก ชายหาด มีครบให้นักวิ่งได้ออกไปท้าทายกันเต็มที่เลยค่ะ

  • เชียงใหม่

เปลี่ยนจากทะเลไปขึ้นเหนือกันบ้าง เส้นทางที่นักวิ่งมาราธอน(marathon)ต้องการจะมาเก็บแต้มมากที่สุดหนีไม่พ้นเชียงใหม่ เพราะมีเส้นทางที่สวยงาม โอบล้อมไปด้วยภูเขา แอ่งน้ำ ให้นักวิ่งได้ไปสูดอากาศบริสุทธิ์กันได้อย่างเต็มที่เลย

  • กรุงเทพมหานคร

ปิดท้ายเส้นทางวิ่งยอดฮิต คือที่กรุงเทพฯ นั่นเอง โดยเฉพาะเน้นทางรอบเกาะรัตนโกสินทร์ สะพานพระราม 8 ถือว่าเป็นสถานที่ที่สวยมาก ๆ สำหรับนักวิ่งมาราธอน

นอกจากนี้ หากคุณต้องการบริการรับจัดงานวิ่งใดๆ ไม่ว่าจะเป็น การรับจัดวิ่งมาราธอนหรือบริการอื่นๆ เราพร้อมดูแลให้คุณได้อย่างสมบูรณ์แบบตรงใจแน่นอนค่ะ

รับจัดงานวิ่ง รับจัดอีเว้นท์ รับจัดแข่งขันวิ่งมาราธอน รับจัดงานปั่นจักรยาน รับจัดงาน Sport Tournament รับจัดกิจกรรมไตรกีฬา และกิจกรรมกีฬาครบวงจร

ติดตามเรา