5 ข้อดีของงานกีฬาสีบริษัท(Sport Day) เป็นกิจกรรมที่ควรจัดตอนนี้!

การแข่งขันกีฬาสีบริษัท(Sport Day) ไม่ได้สร้างแค่ความสามัคคีภายในที่ทำงานเท่านั้น แต่ยังสร้างประโยชน์อีกหลากหลายด้าน เพราะกีฬาสีถือว่าเป็นงานแห่งควานบันเทิงที่สร้างความสนุกสนาน นำพาพนักงานหลายๆ คนได้เข้ามาพูดคุยและทำความรู้จักกันมากขึ้น พร้อมสร้างความสุขและความผ่อนคลายให้กับพนักงานทุกคน นอกจากนี้ยังมีอีก 5 ข้อดีที่คุณอาจจะยังไม่รู้ คือ


1.เสริมความแข็งแรง
สปอร์ตเดย์จะเป็นตัวช่วยเสริมความแข็งแรงให้กับร่างกาย เพราะภายในงานจะมีเกมหลากหลายรูปแบบให้เลือกเล่น แม้จะไม่ใช่การออกกำลังกายโดยตรง แต่พนักงานทุกคนจะได้เคลื่อนไหวตัวและได้ออกกำลังกายแบบเบาๆ และสนุกสนานไปกับทุกเกมภายในงานได้เป็นอย่างดี เมื่อร่างกายแข็งแรง ความคิดสร้างสรรค์ต่างๆ ย่อมตามมาและยังช่วยกระตุ้นภูมิคุ้มกันให้ทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น จึงป่วยน้อยลงอีกด้วย

2.ผ่อนคลายความตึงเครียด
กีฬาสีบริษัทช่วยผ่อนคลายความตึงเครียด ลดความรู้สึกกังวลใจและความรู้สึกท้อแท้จากงานได้เป็นอย่างดี เพราะการได้มาสนุกสนาน รับความบันเทิง จะช่วยทำให้เกิดความผ่อนคลายมากขึ้น เปรียบเสมือนการได้ชาร์จพลังงานอีกครั้ง ยิ่งถ้าได้ร่วมสนุกไปกับเพื่อนร่วมงานที่รู้ใจกันก็จะยิ่งช่วยเพิ่มความสนุกและลดความตึงเครียดได้เป็นอย่างดี

3.เข้าใจกันมากขึ้น
การได้ร่วมสนุกกันในเกมส์กีฬาบริษัทจะทำให้คุณได้เข้าใจเพื่อนร่วมงานมากขึ้น สำหรับใครที่ไม่เคยคุยกันมาก่อน เมื่อได้มาร่วมงานแล้วเชื่อว่าต้องได้คุยกันมากขึ้นอย่างแน่นอน เพราะในช่วงที่กำลังเล่นเกมกีฬากันอยู่นั้นคุณจะได้ช่วยเหลือและวางแผนร่วมกัน ต้องมีความสามัคคีกันจึงจะสามารถพาให้เกมเดินหน้าไปได้อย่างดีเยี่ยม ดังนั้นการได้พูดคุยกันมากขึ้นอาจจะทำให้คุณได้เข้าใจซึ่งกันและกันมากขึ้นได้อีกด้วย

4.เรียนรู้ซึ่งกันและกัน
ถ้าคุณรู้สึกว่าต้องการพูดคุยกับเพื่อนร่วมงานคนไหนเป็นพิเศษ ให้คุณเข้าไปพูดคุยในช่วงที่เล่นกีฬาสีบริษัทเมื่อคุณได้พูดคุยกัน ถ้าถูกคอกันก็อาจจะได้เรียนรู้ซึ่งกันและกันต่อไป จึงทำให้สามารถทำงานร่วมกันได้เป็นอย่างดี

5.รู้จักให้อภัยกัน
เมื่อเล่นกีฬาสีร่วมกันแล้วคุณอาจจะรู้จักให้อภัยซึ่งกันและกันมากขึ้น ได้พูดคุยและได้สนุกสนาน พร้อมไปด้วยการวางแผนร่วมกันเมื่อมีงานด้านบันเทิงก็จะบันเทิงไปร่วมกัน ดังนั้นอะไรที่เคยผ่านมาแล้วไม่พอใจกัน คุณก็อาจจะให้อภัยกันในช่วงของวันสปอร์ตเดย์ได้
ถ้าคุณต้องการจัดงานสปอร์ตเดย์หรืองานกีฬาสีบริษัทให้คุณลองนำทั้ง 5 ข้อดีนี้ไปพิจารณา เพื่อให้คุณได้รู้สึกว่างานที่มีเกมกีฬาบริษัทนั้นจะช่วยประสานความเข้าใจ การช่วยเหลือ ที่สำคัญคือสามารถเพิ่มความแข็งแรงให้แก่พนักงานทุกคนได้

สำหรับผู้ที่กำลังสนใจจัดงานกีฬาสีของบริษัท แต่อาจจะยังกลัวเรื่องไวรัสหรือโรคระบาดต่างๆ คุณไม่ต้องกังวล เพราะทาง organize หรือผู้จัดงานมีการเตรียมความพร้อมในเรื่องของการดูแลงานและอุปกรณ์ทุกชิ้นที่ให้เช่า โดยเป็นอุปกรณ์ที่มีคุณภาพและมีการฆ่าเชื้อเป็นอย่างดี ที่สำคัญคือภายในงานจะมีแอลกอฮอล์ตั้งอยู่ตามจุดต่างๆ เพื่อให้พนักงานทุกคนได้ทำความสะอาดและมีการดูแลความปลอดภัยให้แก่ทุกคนที่ไปงาน คุณจึงสามารถจัดงานได้อย่างมั่นใจ

ติดตามเรา